Địa chỉ: 64 Bùi Thị Xuân, Phường Nghĩa Lộ, Thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi



Trường THPT Ba Gia tổ chức Hội thi tìm hiểu về phòng, chống tác hại của thuốc lá

06/12/2023 09:38 50

Hội thi tìm hiểu về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Trường THPT Ba Gia - Huyện Sơn Tịnh

Chiều ngày 04/12, tại Trường THPT Ba Gia (Sơn Tịnh, Quảng Ngãi), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Trường THPT Ba Gia tổ chức Hội thi tìm hiểu về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong học sinh năm 2023. Đây là một trong những hoạt động do Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các trường THPT trên địa bàn tỉnh triển khai tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong học sinh. Cuộc thi đã diễn ra sối nổi, thu hút hơn hàng nghìn học sinh nhà trường đến xem và cổ vũ.

Tham gia Hội thi có 5 đội, mỗi đội có 8 thành viên được tuyển chọn từ học sinh của 3 khối lớp thông qua việc bốc thăm chọn đội. Các đội lần lượt trải qua 4 phần thi gồm: Tự giới thiệu về mình; thi kiến thức; thi năng khiếu và phần thi ứng xử.

Ở phần thi tự giới thiệu, các đội đã tự dàn dựng và thực hiện phần tự giới thiệu về đội mình bằng hình thức sân khấu hóa với sự đầu tư công phu, với những điểm nhấn ấn tượng, hài hước, sát thực tế; lời chào mừng mang đủ thông tin về đội thi.

Tại phần thi kiến thức các đội đã thể hiện được khả năng nhận biết và ghi nhớ của mình thông qua phương thức thi trắc nghiệm với 20 câu hỏi là điểm 20. Các đội đã cho thấy sự hiểu biết về tác hại của thuốc lá, các nội dung, quy định trong Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản pháp luật có liên quan. Qua đó, tuyên truyền, vận động người thân và cộng đồng từ bỏ việc hút thuốc lá.

Với sự tập trung đầu tư chu đáo và kỹ lưỡng, trong phần thi năng khiếu, các đội đã xây dựng các tiểu phẩm tuyên truyền giáo dục về phòng, chống tác hại của thuốc lá một cách sinh động từ những câu chuyện diễn ra trong đời sống hằng ngày. Nội dung nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của học sinh về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, cũng như ảnh hưởng đến kinh tế, văn hóa, xã hội; các biện pháp phòng, chống tác hại của thuốc lá. Đồng thời, tuyên truyền các văn bản hướng dẫn thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; đẩy mạnh việc thực hiện môi trường không khói thuốc.

Trong phần thi ứng xử, các đội đã thể hiện được khả năng hùng biện của mình khi trả lời về cách xử lý các tình huống theo yêu cầu của đề bài đề ra một cách sinh động, cộng điểm cho đội có video clip minh họa.

Cuộc thi đã tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, thông qua đó góp phần phát hiện và phát triển năng khiếu của các em học sinh; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Với nhiều thông điệp ý nghĩa, các tiểu phẩm đã góp phần tuyên truyền sâu rộng về tác hại của khói thuốc lá trong cộng đồng, cũng như thể hiện mong ước của các em về môi trường lành mạnh, không khói thuốc trong tương lai. Đồng thời, qua cuộc thi, các em cũng thể hiện nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mỗi người trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá đối với cộng đồng.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi.

BTC HỘI THI

TIN LIÊN QUAN

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -