Địa chỉ: 64 Bùi Thị Xuân, Phường Nghĩa Lộ, Thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi



UBND huyện Sơn Tịnh Tổ chức Hội nghị Công bố các xã đạt tiêu chí loại trừ sốt rét 2023 và Triển khai kế hoạch phòng chống sốt rét và ngăn ngừa sốt rét quay trở lại

25/04/2024 12:23 32

Hội nghị tổng kết và công bố quyết định loại trừ bệnh sốt rét cấp xã và Triển khai kế hoạch phòng chống sốt rét và ngăn ngừa sốt rét quay trở lại trên địa bàn huyện Sơn Tịnh.

Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống sốt rét 25/4

Sáng ngày 25/4/2024, UBND huyện Sơn Tịnh tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố quyết định loại trừ bệnh sốt rét cấp xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sơn Tịnh. Dự Hội nghị có đồng chí Võ Thanh Tân – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi. Ở huyện có đồng chí Lê Văn Thảo – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, lãnh đạo các xã và Trưởng Trạm y tế các xã.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Thảo nhấn mạnh: Trong thời gian đến, huyện Sơn Tịnh tiếp tục duy trì những thành quả đạt được; Củng cố các yếu tố bền vững nhằm thực hiện loại trừ sốt rét và tiến đến giai đoạn đề phòng bệnh sốt rét quay trở lại. Tiếp tục triển khai các chương trình phòng ngừa bệnh sốt rét quay trở lại có hiệu quả.

 


Đ/c Lê Văn Thảo – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Sơn Tịnh khai mạc hội nghị

Huyện Sơn Tịnh có 3 kiểu địa hình, lần lượt là vùng cao, vùng trung bình, vùng thấp, thuộc vùng có khí hậu nnongs ẩm, mưa nhiều thuận lợi cho sự sinh sôi, phát triển của các loại muỗi. Dân số huyện vào khoảng 97.000 dân, có 11 xã và 59 thôn. Huyện có 3 xã Tịnh giang, Tịnh Đông, Tịnh Hiệp thuộc vùng nguy cơ sốt rét quay trử lại (* Phân vùng dịch tễ sốt rét tỉnh Quảng Ngãi năm 2019). Trong những năm qua, cùng với sự nỗ lực của cán bộ y tế tất cả các xã, chương trình phòng chống và loại trừ sốt rét tại huyện Sơn Tịnh đã đạt được những thành quả to lớn. Từ một huyện vào những năm 1989 – 1991 hàng năm có đến gần 600-700 ca bệnh sốt rét ngoại lai và nội địa lưu hành và các điểm kính phát hiện có hàng trăm ký sinh; có những trường hợp sốt rét ác tính đe dọa tử vong, trước năm 2020 tỷ lệ mắc do sốt rét giảm hàng năm, đặc biệt giai đoạn 2020-2023, không có ca bệnh sốt rét nào xảy ra, không còn lan truyền sốt rét tại chỗ. Những thành công này góp phần tích cực vào việc đẩy nhanh tiến trình loại trừ sốt rét tại huyện vào cuối năm 2023.

 Đ/c Phạm Tấn Quang – Trưởng phòng Y tế và Đ/c Mai Hữu Hậu – Giám đốc TTYT huyện Sơn Tịnh thừa ủy quyền của Đ/c Phó Chủ tịch chủ tọa điều hành hội nghị

 

Tại Hội nghị, UBND huyện Sơn Tịnh khen thưởng cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống bệnh sốt rét và loại trừ bệnh sốt rét trên địa bàn huyện. Trung tâm y tế huyện công nhận 11 xã đạt tiêu chí loại trừ bệnh sốt rét.

 11 xã được công nhân Đạt tiêu chí loại trừ sốt rét năm 2023

 

        

 

  

 

Tặng thưởng các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống sốt rét

Khoa KST-CT

 

TIN LIÊN QUAN

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -