Địa chỉ: 64 Bùi Thị Xuân, Phường Nghĩa Lộ, Thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi



Trường THPT Sơn Hà tổ chức cuộc thi tìm hiểu về phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2023

01/12/2023 11:42 93

Ngày 30/11/2023, tại Trường Trung học phổ thông Sơn Hà, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với trường trung học phổ thông Sơn Hà tổ chức cuộc thi tìm hiểu về phòng chống tác hại của thuốc lá trong học sinh năm 2023.

Đây là một trong những hoạt động do Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá hỗ trợTrung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãiphối hợpvới trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãitriển khai tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong các emhọc sinh đang học tại các Trường Phổ thông trung họctrên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn Sơn Hà, Ban Giám hiệu trường THPT Sơn Hà và Đại diện Hội cha mẹ phụ huynh học sinh và đặc biệt có sự tham gia tích cực cỗ vũ của trên 500 học sinh trường THPT Sơn Hà.

          Cuộc thi 05 đội thi, mỗi đội gồm có 08 thành viên đến từ các lớp học của trường. Các đội lần lượt trải qua 3 phần thi bao gồm: Phần thi Tự giới thiệu, phần thi Tiểu phẩm tuyên truyền giáo dục về phòng chống tác hại thuốc lá và phần thi kiến thức.

          Phần thi Tự giới thiệu, các đội đã tự dàn dựng và thực hiện phần tự giới thiệu về đội mình bằng hình thức sân khấu hóa công phu, sử dụng các làn điệu dân ca địa phương Sơn Hà phong cách bình dân, sát với cuộc sống lao động của người dân địa phương.

          Tại phần thi Tiểu phẩm tuyên truyền giáo dục về phòng chống tác hại thuốc lá, các đội đã tự dàn dựng và thể hiện 01 tiểu phẩm sân khấu nội dung tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thực của học sinh về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, kinh tế - văn hóa - xã hội, các biện pháp phòng, chống tác hại thuốc lá và các văn bản hướng dẫn thực thi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, đẩy mạnh việc thực hiện môi trường không khói thuốc.Mặc dù không phải là những diễn viên chuyên nghiệp nhưng các đội đã xây dựng các tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại thuốc lá một cách sinh động từ những câu chuyện đầy cảm xúc đang diễn ra trong đời sống hàng ngày.

          Phần thi kiến thức,các đội đã cho thấy sự hiểu biết sâu rộng về tác hại của thuốc lá, các nội dung, quy định trong Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản pháp luật có liên quan. Các thí sinh đã thể hiện kiến thức về tác hại của thuốc lá, các quy định của pháp luật về phòng chống tác hại của thuốc lá để tuyên truyền, vận động người thân và cộng đồng từ bỏ việc hút thuốc lá.

Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, thông qua đó góp phần phát hiện và phát triển năng khiếu của các em học sinh; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tác hại thuốc lá. Nhiều thông điệp ý nghĩa, các tiểu phẩm đã góp phần tuyên truyền sâu rộng về tác hại khói thuốc lá trong cộng đồng cũng như những mong ước của các em về môi trường không khói thuốc trong tương lai. Đồng thời, qua cuộc thi, các em cũng thể hiện nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mỗi người về phòng chống tác hại của thuốc lá đối với cộng đồng.

Kết thúc phần thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Đội 11B1, Giải nhì cho Đội 10A1, Giải ba cho Đội 12C1 và 02 giải khuyến khích cho Đội 11B3 và Đội 12C6./.

ĐỨC PHƯỚC

TIN LIÊN QUAN

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -